LUYỆN
THẦN HUỜN HƯ (TAM NIÊN NHỦ BỘ)
Tý
thời, đêm 01 tháng 5 năm Giáp Dần - (20.7.1974).
THI
HỒNG mông
hỗn độn nhứt Nguyên Chân,
QUÂN hỏa huân thành Khí chủng phân.
LÃO đức hồn nhiên sanh đại bản,
TỔ tôn
thừa thọ tiếp Thiên ân.
Tôn Sư mừng chư môn sanh và
miễn lễ, an tọa.
Giờ nay Tôn Sư dạy tiếp đề tài
"Luyện Thần Huờn Hư".
Mười tháng tại Hư cảnh, nhị
Điền nhờ hai Khí nuôi dưỡng mà Thai tròn Tánh định, trí tuệ quảng đại, ánh
quang chiếu sáng khắp cả Pháp giới không đâu chẳng thấy, chẳng biết. Thai Thần
đã thuần toàn thì lập tức chuyển lên Thượng đơn điền, là Nê Huờn cung để nuôi
dưỡng ba năm, gọi là "Tam niên nhũ bộ".
· Tam niên nhũ bộ (Xuất Dương Thần):
Lúc mới về Thượng cung, Dương
thần chưa tráng kiện, tợ như anh nhi còn nương nhờ sự bú mớm, chăm sóc của mẹ
nên mới có danh là nhũ bộ.
Nuôi dưỡng chẳng trước ý nơi Nê
Huờn mà chỉ một Dương thần lặng soi nơi đó, dung hóa lẫn lộn thành một đại cảnh
giới trống không. Ấy là việc đầu tiên của công phu nhũ bộ.
Công phu nhũ dưỡng đã thuần
thục tức có cảnh xuất Thần mà là hiện tại Thần sẽ xuất.
Nếu đúng thời xuất Thần mà
không xuất là chẳng siêu chẳng thoát, tức khó nhập về cõi Thánh.
Đang lúc công phu tồn dưỡng, trong
cơ tồn định thấy nơi không trung có cảnh hoa
trời xuất hiện khắp cùng, đó là cảnh "xuất Thần". Lúc bấy giờ
Chân ý lập tức điều Thần xuất ngoại.
Thần ra khỏi Thiên môn mà có
dạng Triền Cơ nên liền thâu về.
- Cơ xuất thì lấy Thái Hư làm
cảnh siêu thoát.
- Cơ thâu thì lấy Thượng Đơn
Điền làm cơ sở tồn dưỡng.
Cần phải biết: thời
xuất thời thâu thì ít mà thời tồn dưỡng thì nhiều
hơn.
Cơ xuất nên tạm mà chẳng nên
lâu, nên gần mà không nên xa, lập tức thâu về mà dưỡng thuần một thất (7 ngày)
rồi tái xuất. Cứ như thế, từ một thất đến hai thất, đến ba thất... đến bảy
thất, tức 7 x 7 = 49 hôm như vậy. Trong đó tập đi lần lần từ gần đến xa... Từ 1
đến 100, đến 1000 dặm, cho Chơn Thần vững mạnh mới có cơ xuất định lâu dài.
Lúc mới xuất định hoặc thấy
Phật, thấy Tiên, thấy cảnh tốt lạ, nhất thiết chẳng nhận, chẳng động tâm, chẳng
dính mắt. Vì đó là Thiên Ma biến hóa để khảo thí, gây nên bát loạn quân tâm.
Chẳng những chỉ có Thiên Ma đến khảo đạo hạnh, mà còn Thức Thần biến hóa ra ma,
ra quỷ chặn đường cũng đừng lo sợ hoảng hốt. Hoặc gặp ngoại cảnh mến ưa cũng
đừng nhận, chỉ chờ trong mình một vừng ánh quang hiện ra trên không trung, hãy
dụng niệm trực tiếp thâu nhiếp vào đó. Ấy là cơ hóa hình vi
diệu căn bản.
Nếu pháp nuôi dưỡng trọn đủ
huờn hư trong ba năm, Dương Thần đã được trưởng thành thì cơ xuất nhập trong tự
nhiên. Tuy pháp thân có thể đi lại, vào ra dễ dàng nhưng chẳng có thể rời thân
xác đi chơi xa lâu ngày được. Đến khi nào chỉ trong khoảnh khắc đi được ngàn
dặm mà chẳng hôn mê, thì tụ ắt thành Hình, tán ắt
thành Khí, đạt đến chổ "thân ngoại hữu thân", tức đã
đến địa vị bất sanh bất diệt.
Tóm lại: Đạo pháp đã thâm vi lại càng thâm vi, đã u
huyền lại càng u huyền không thể cùng tận.
Thời gian công phu nhũ dưỡng
nếu trụ được lâu, gọi là Chân Trí Niệm; thì nên định trụ, gọi
là Đại Định. Có định trụ được lâu, cơ sanh diệt mới đoạn dứt, mới
đến độ hư không toàn nhiên bất động.
Công phu tiến mãi chẳng dừng,
làm cho Không mà lại Không, Hư mà lại Hư, gọi là Hư không giới tận.
Thời Đại Định: hoặc là một định 3 năm, hoặc là một định
9 năm. Nhập định chín năm gọi là "Cửu niên
diện bích".
Cửu niên diện bích
Cửu niên diện bích là 9 năm
ngồi xoay mặt vào vách tường để nhập định. Có nghĩa là không biết gì đến ngoại
cảnh vật bên ngoài mà thuần định.
Trong 9 năm Đại định, huờn vô
tận Tánh, đối cảnh vô tình, vạn tượng giai không; cho đến tâm chẳng còn có tâm,
ý không còn có ý.
Không không, lộng lộng, hoảng
hoảng, hốt hốt như Thái Hư. Mờ mờ, mịt mịt như thuở trước hồng mông chưa phân
Trời Đất. Như anh nhi trong bụng mẹ, không biết trời, đất, nhơn, vật chi hết.
Vậy mới gọi là Đại Định. Như vậy chẳng những Thần đã quy Vô Cực, mà Thể cũng đã
chứng Hư Không, duy còn cái hằng Tánh trải qua vô số kỳ kiếp phải luyện cho
"huờn vô", mà chỉ có 9 năm diện bích đã đủ sao?
Cho nên hoặc 3 năm hoặc 9 năm
Đại Định rồi còn phải đi hành đạo để bổ túc phần công quả, và cũng để thực chứng
cái ánh quang Phật Tánh chơn không với mọi trường hợp khảo nghiệm theo cơ hành
đạo, rồi trở về tiếp tục nhập định hoặc 100, hoặc 1000 năm cho đến khi viên mãn.
Thượng đơn điền là nơi luyện
Thần huờn hư mà cũng là nơi định Tánh huờn vô nên
còn có cái biệt danh là "Tánh hải".
...Thăng