Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

- NGỌC KINH TÂM PHÁP




NGỌC KINH TÂM PHÁP
*****
Ngọc Kinh Tâm Pháp Thầy truyền
Nhiệm mầu siêu việt đoạt màu hóa công
Thương các con cởi Rồng hạ thế.
Mượn bút vàng đạo để phân tường
Chơn truyền ứng hóa ngàn phương.
Thời kỳ mạt pháp Thầy trương đạo Huỳnh
(Ngọc Kinh Tâm Pháp)
Này các con ! Các con là người cũng như muôn loài vạn vật đều do tự Thiên Cổ, Hư vô sinh ra, rồi lại diệt đi, để trở thành với cái không nguyên thuỷ.
Phàm sự vật hiện tồn trong cảnh sắc giới này đều do Tiền Định về hữu chất cả.
Con người có sự thụ hưởng tương quan cảm giác luôn luôn mưu tìm lấy sự khoái lạc nhiều mà khổ nhọc ít.
Trong buổi Hạ Ngươn kẻ bạo tà đa số, người tích đức thiểu phần, sự càng tranh lấn càng sâu đậm,chỉ cần dụng số lượng, rồi cho rằng hay, rằng mình mạnh mà không màng đến phẩm quý tuy hiếm hoi nhưng vô cùng cao đẹp.
Mọi người đều do thị dục thấp hèn nên bất phân đẳng cấp .
Từ xưa đến nay mệnh thừa ở trên truyền xuống dụng đức phục tài, nay từ dưới định lên đem tải khiển đức, như thế không còn biết ai cai quản.
Bậc chí sĩ anh hùng đức độ, không xuất đầu lộ diện mặc cho kẻ bạo tà tự do dung túng chẳng biết có trời, không tin Thần Thánh khích rẻ hiên triết tiền nhân, cợt Thầy phản bạn không còn khuông phép gì nữa.
Ác nghiệp chất đầy nên xảy ra đại biến chiến tranh, làn sóng duy vật nhận chìm chân  
 lý nhân tâm.
Cho đến khi thảm khổ tận cùng, bất đắc di mới nhìn ra chân tâm siêu lý của đạo nghĩa từ linh mà từ lâu quên hẳn, bấy giờ mới gắng sức nhọc nhằn học lại.
Khi tỉnh giấc mơ cuồng, nhờ sự khổ não tận cùng mới tỉnh ngộ rằng : Nếu người không bổn nguyên đạo giáo chẳng tin ở Đấng Thượng Đế tạo nhiên thì không còn con đường cứu cánh không có chân lý mầu siêu.
Có tai biến đớn đau có hoạ hoạn vô thường, có sự phiền não truyền vĩnh, con người giờ đây mới suy nghiệm về bản thể giai kỳ mà tìmyề nơi đạo pháp.
Nầy các con ! Cáe con đã nhìn thấy Thiên Luật, sự tuần hoàn vũ trụ cách biến sinh của muôn loài vạn vật, tuần tự điều hoà lớp lang thay hình đổi dạng.
Nếu vũ trụ có pháp luật quy diều,thì trên vũ trụ ấy lại không có một huyền diệu tuyệt linh định đặt quán xuyến hay sao ?
Sự định đặt trật tự từ sánh biến diệt đều do nơi Thầy.
Thầy là " Linh " Cáe con là " Thể ".
Toàn nguyên linh là mảnh lực tuyệt vời, là sự sống, sự hiểu biết, tuy rằng vô vi  nhưng lại thống trị muôn loài.
Dầu người đời không cảm ứng được, nhưng chung quy cũng biết tinh lực toàn nhiên khinh thanh mầu diệu.
Phàm muôn sự cản trí giác đều do vô vi, do linh hóa hiện, nhưng cuối cùng phát nguyên nơi nào rồi cũng trở về nơi đó cả.
Các con cũng hiểu rằng : một hình thể con người là một tiểu vũ trụ, theo đà  tiến hóa từ khoáng vật đến làm người, từ cái vô tri đến nơi cảm giác .
Nếu các con khai ngộ nguyên nhân cùng tận của người là một phần linh của Thầy, của hư vô truyền qua thể xác là tế vi tinh lực của đấng Sáng Tạo vạn vât  thì các con phải tin nơi quyền năng của Thượng Đế .
Các con dầu có tin Thầy, hay nghi ngại phần nào, thì giờ đây các con phải tin tưởng tuyệt đối rằng có Thầy, vì Thầy là Thượng Đế lúc bấy giờ các con mới thấy sự thâm diệu của chân tâm đạo lý.
Có  như vậy các con mới có phần Thiên Lực, bởi đã trọn vẹn tin tưởng nơi sự phò trợ của đấng Toàn Năng .
Lòng Thành Tín xuất hiện nơi con, sẽ dạy cho biết vạn vật nhân loại, tuy khác ở hình hài thể cách, nhưng cùng nguồn cội, đều là anh em, thì tình thương sẽ phát sinh ra được sự liên cảm.
Đó là Đức ĐẠI TỪ BI vậy.
ĐẠI HỒNG THỆ VÀ SỰ THUỶ CHUNG .
Nầy các con, Các con đã có sự cảm trí hư linh, biết rõ ràng mọi việc, lúc mới vào đạo đã thệ nguyện, do tự chân tâm của con xuất phát, dầu không viết ra bằng giấy hoặc tuyên cáo giữa muôn người, nhưng sự ước nguyện thề nguyền phải trung thành.
Lời thệ thiêng liêng lời nguyền danh dự, ngoài việc Thánh Thần Chứng chiếu, còn có chân tâm của con chấp nhận sự thật của con.
Một việc tối hệ trọng là khống nên gặp việc Chi cũng thề thất thần minh,
Đối với Thiên Luật các con bội hoe bất trung, tự chối lời nguyền hay đảo điên biện lý, sẽ phải chịu tội.
Với đời là mất lòng tín của mọi người, mất sự tự tin ở mình, tự trói buộc vào vòng tội lỗi, để rồi Ma Vương hành hạ hoạ hoạn luôn luôn, từ đó trở đi con sẽ cảm thấy khống còn sự nhàn yên nơi thế hạ.
Nhất là đối với người thọ pháp nguyên bí truyền của đạo, cần phải giữ gìn hơn người tu phước, kẻo mang đại tội cho đến khi hấp hối cũng chưa thấy chiếu triệu đơn thơ.
TÌNH ĐỒNG ĐẠO.
Nầy các con ? Điều quan trọng trên bước đường đạo pháp, là các con phải chọn  lấy bàng hữu, nghĩa là phân biệt được cái hay cái do dốc lòng thuỷ chung cùng bạn.
Tình bằng hữu đệ huynh chân chính rất có ít trên thế gian này.
Khi đã chọn bằng hữu huynh đệ rồi, con đừng nghĩ ngợi giàu nghèo, vinh nhục, miễn sao bằng hữu đó biết được con, con mến yêu người đó.
Ảnh hưởng huynh đệ tối hệ, nên trước tiên con phải tạo nên cho mình chân chính thật thà đầy lòng vị tha, vì gần người hôn mê tâm trí luôn cao hạ thế gian, đức hạnh khiếm khuyết hay ghen ghét giận hờn, một lời nói là có ý khích bác đó đây đem pha phỉ báng thl con sẽ bị nhiễm truyền khống nhiều, thì ít.
Ngược lại người khoang dung đức độ, đạo lý hiền lương rộng tầm trí huệ, tâm thần con sẽ được nâng cao thanh khiết, khiến cho tự chân tâm con khai ngộ niềm vui lâng lâng thư thái.
Đó  là con thâm nhiễm được phần chân quang diệu giác vậy.
Nầy con Bằng hữu của còn là nửa phần thân trí của con ở ngoài người của con, con phải yêu thương quý trọng đẩu ở hoàn cảnh hay sự việc nào khi nghe bạn con khuyên con nên theo quyết chí thực hiện để mình trở nên hoàn thiện,
Nếu có người nào đem tiền tài danh vọng, chỉ dân mánh khoé của đời, hay bày vẻ sự vui chơi đoàn lạc, để mua chuộc lấy bạn bè, đó chính là xiểm nịnh, bạc bẻoo bất thường mà thôi.
Khi ngộ biến chúng lại lánh xa, trong cơn hoạn họa mới hiểu tình bằng hữu như thế nào.
Con xem trọng tình bằng hữu nặng hơn là quyền lợi, dù phải hy sinh chín phần để đem về cho mình một phần thì con cũng nên cố gắng.
Nên an ủi khuyến khích cho nhau cũng đừng nên trách cứ .
Nầy con tình băng hữu gần hơn tình Phụ Mẫu gia đình, chớ để cho một chút gì vướng bận nghi nan, dù thế nào chẳng nên bội phản.
Nếu có một khuyết điểm nào vô hại có thể tha thứ được con hay vì Thầy mà sẵn lòng tha thứ, đừng vì lỗi lầm nhỏ mà mà bỏ tình bàng hữu thiêng liêng.
Tuy nhiên đối với đạo nghĩa tối trọng thì không nên chuyển lòng mình theo bạn, phải hết sức vạch áng mây mờ nhũ khuyên cùng bạn.
Nghĩa vụ của con trung thành cùng bạn dù không thể lay chuyển được bạn thì con cứ ung dung cách biệt một thời gian, chờ cho tỉnh ngộ con đến hợp hòa.
"Không có một kẻ thù nào mà không cảm hoá được cả, nếu lòng con sẵn sàng khoang dung chân thật.
Con hãy kính trọng người đã dẫn dắt con trên đường đạo pháp, yêu mến bậc hiền nhân, nhân cũng đừng ghét bỏ những kẻ tiểu tâm trần trước.
Khi con đã tuyệt đối hy sinh, khoan nhẩn từ khiết, là giờ đó con sẽ gặp thầy.
Cùng các bậc các bậc Phật Tiên dù ở nơi nào cũng ứng hiện tìm đến để ứng trợ cho con.
Đạo là chúng tất cả, tốt xấu, nhục vinh cũng một trường tiến hóa, con dầu sang hèn, dầu mê giác đều có ở gần nhau, nếu tốt thì tất cả cùng hưởng, xấu thì chung chịu.
Phàm điều chi phát ra tất nhiên phải thâu lại, việc lành việc dữ, điều trược điều thanh, tất thế nào cũng phản hồi lại cho ta cả, vì Thiên địa tuần hườn châu nhi phục thỉ.
Con dung nạp điều thanh cao, thì trí huệ từ bi sẽ trả lại cho con,con gây điều bạc ác thì dầu con cao bay xa chạy, hay lẩn trốn nơi nào cũng không thoát khỏi luật phản hồi nhân quả.
Thầy từ bi hỷ xả các con tập theo Thầy,Thầy đã phóng huệ quang hóa thân vào các vật chất hiện tồn, chính bản thể của Thầy ứng trụ vào những con vật nhỏ li ti để thể hiện được đức từ bi hỷ xả.
Nếu con nào không ngại quyết trút toàn lực tồn sinh, ví Thầy làm tròn trách nhiệm của Thầy giao phó, tự nguyện thành tâm dâng hữu chất này, thì con đó ắt hẳn được phong thưởng tối cao vì tự bước vào vô sánh diệt vậy.
Dầu ở đời này hay em khác, đều có sự thưởng phạt báo đền.
Kẻ ác nhân nhất thời hiện kiếp, không có địa vị ở cỏi hư linh, nó chỉ biểu dương cho con người chân giả, đoạn trường, rồi kết quả cũng bị tiêu diệt mà thôi.
Nếu con nào muốn về Phật về Thầy, mà cứ tin tưởng phó mặc tử linh, số căn luân chuyển, không tự mình xuất công phu, không có công quả, hay vì đạo khổ lao, thì cố nhiên không có đức gì, thì chờ mong được ân thưởng nơi  cõi từ linh tịnh diệu ư?.
Nhưng nếu công phu, công quả sự khổ lao mà không có sự quyền quản của chính Thầy truyền xuống, thì chỉ thấy trái ngược luôn, rồi nay mai cũng vướng vấp sự bất tường.
Bấy giờ tu cao, độc hành độc lập, kỳ thật tin ngoại đạo thừa, kỳ thật là sự hiểm hung trong gang tất. . .
KHAI ĐẠO TRUYỀN CHÂN
I - TU NHÂN KHẮC KỶ :
Các con phải biết các con là ai?
Phải tự tiền ra chân thể bản linh có nghĩa là sự tự chủ nơi tâm, đó mới chính là các con cần phải công phu giữa mài cho kỷ tưởng phải biết tu sửa mình cho chân chính để thắng một sự chín đổ dục tình.
Con tự dạy con hơn là Thầy dạy con, vì chính con mới có thể sửa đổi chính con, chớ không ai thay con huấn luyện chôn tâm con bằng chính con .
Con có bền gan tự chủ thì mới có đủ gương đại hùng cho người mến phục mình.
Luôn luôn điềm tỉnh, sống thể xác, nhưng chủ trị ở hồn linh.
Phải can đảm nhọc nhằn nơi thân thể, để thông đạt phần trí tuệ cao siêu.
II- TIẾT DỤC HAY TUYỆT DỤC.
Trên đường Đạo Đức, thanh tịnh tu hành đều xáo trộn liên quan giữa vô vi và hữu sắc là nhục dục.
Sự nuôi sống eủá con là tinh huyết.
- Hễ tinh thoát là khí hư, Thần thương tổn.
Muốn có Thần lực nhu hòa, phải giữ sao thắng được nhục thể, đó là kết quả của người đạt đạo.
Vì bao giờ còn muốn ha phẩm giá mình xuống ngang hàng loài vật, thì thử nếm điều khoái lạc nhục thể phàm phu.
Khi nào con giận dữ là chính con đã rời xa thể xác, để gieo mình vào ác quỷ cuồng ma ngự trị, là tự con đã phá hoại đi cái phẩm cách con người để hoàn nguyên trở về thú thể.
Nếu gặp phải điếu đau đớn, con nên nghĩ muôn việc chi em cũng do nghiệp trước gây nên, hãy yên lặng nhận vào, trong yên lặng đó chính con đã tiếp nhận một lý sáng suất vô biên, hơn nộ sân vố ích.
Này con ? Người có tâm quân tử lánh thuần lương mới giữ được ôn hòa, phải trừ khử không còn chút ghét ghen,thù hằn chấp chứa nơi tâm, tự con sẽung dung thư thái, vị biết dẹp những sự nhỏ nhen bận bịu nơi lòng.
Con nên biết CÔNG BÌNH, THẬT TÌNH, KHIÊM TỐN là đức hạnh của người tu.
Các con không thể tận lý lẻ gì để tự biện bạch cho lòng mình khi làm quấy phải ngay thằng đừng chiêu tập những điều xu phụ mà khống xét đến lý công.
Khi con có sự thật thà ngay thẳng là con có đủ điều kiện để tiếp nhận làn điển của Thầy, như tiếng nói âm thầm tự lương tâm xuất hiện, lần lần phát nguyên sẽ đưa con đến thần thông nhập diệu.
Con luôn luôn suy gầm để sáng suất huệ tâm.
Số phận chung người đời chỉ là cái chết.
Người mà biết chăm chú đến thân mình một cách thiết tha, chỉ biết tom góp của cải bạc vàng trên thế gian, khi chết đều mất cả, riêng người đạo đức tu luyện pháp thân, biết rằng ngoại thân còn có chọn thân là linh hồn, nên vị tha , xã kỷ, trau giồi chân thể, khi đi về cỏi vố vi là còn sự nghiệp, còn đem theo được của cải vô hình, chỉ trút bỏ lại xác thân và vật chất mà thôi !
Thầy quyết định với các con rằng : Hễ con biết nhẫn nại, thẳng ngay thật thà thì con không thiếu thốn điều chi hữu chất, cũng chẳng mất phẩm vị chốn hư linh.
Này con thế gian có thể cướp vàng bạc đất đai, sự nghiệp của con, nhưng đối với đức lành mà còn trau giồi tích tuỷ thời không ai cướp được.
Phải với tâm quân tử khi thợ đạo đại thừa dầu được hay thua, còn hay hết, cũng cứ điềm nhiên, vì thế gian cũng chỉ là của thế gian chớ không gì hơn nữa vậy.
Người học đạo luyện pháp đại thừa, nếu để lòng u uất, lòng phiên nghi hoặc, thế là con lầm lẩn sinh lòng chán ngán, thì làm sao học được chân truyền siêu lý cao minh, đừng nói đến chuyện hiển Thần nhập Thánh.
Người giữ được lòng chân chỉnh quân tử, cũng được Thánh Thần phù trợ, khỏi phải tai to nạn lớn, huống chi các con đều được Long Thần Hộ Pháp bảo vệ khi tâm thật vị tha xả kỷ.
Tuy nhiên trong thâm tâm lúc nào cũng có điều phải trái chánh tà lẩn lộn với nhau.
Con nên nghĩ không có việc gì hoàn toàn xấu, cũng không có việc gì hoàn toàn tốt,  Phải xét tột cùng uẩn khúc mới hiểu được một phần.
Duy có Thầy và các bậc Đại Thiên Tôn mới toàn tri thiện ác.
Nếu con thi hành công quả do Thầy dạy, ma chấp riêng cho mình rối tự phụ, kiêu căn, đó là điếu tai hại nhất, ngăn cản bước đường tinh tấn về Thầy, mà cũng làm cho con khổ trí lao tâm, vì chấp trần mà quên đức độ.
Muốn cho người hiểu được đạo, bốn phận con phải chịu lòn, lập lại nhiều lần mà không nóng nảy,đối với người có lợi hãy chỉ bảo mà không nên giận dữ, đối với kẻ tre phải lùn cách sửa chữa mà không nên ghét bỏ.
Đạo như thể hạt giống, người như thể đất lành, tuy nhiên đất cũng có nơi tốt nơi xấu nơi thấp nơi cao, phải kiên nhẫn mới được, Huống chi tâm pháp của Đạo mà Thầy Trao cho, còn lại bắt người trí khôn thấp kém phải hiểu ngay, thì làm sao được ?
Những giống hạt quý thường khó mọc dấu có đất tốt, cũng phải công phu àm lụng kỷ  lưỡng mới mong đạt kết quả ngày sau.
Đối với người phải tuỳ duyên cao thấp, có giải bày cho người dung nạp được những điều truyền dạy của con, nếu điều truyền dạy đó chưa hiệu quả, con đừng nên nản chí, nóng nảy,vì giống lành đất tốt vun bồi đầy đủ nhưng cũng phải chờ thời tiết nó mới nẩy mầm.
Thầy bố điển ngàn nơi tuỳ duyên cao thấp, nhưng con nào đã thọ chân truyền, chân lý của Thầy, mà con còn chạy theo điều thấp thỏi vì chút hư danh tự đại hay cảm tình thế hạ mà tách xa, thì cũng như đứa họe trò lớp cao, lại hạ mình trở về lớp dưới để đứng đầu trong một số nhỏ nhoi kia.
Cuộc đời của con không phí, đầu phải hy sinh, làm chân lý tâm pháp cao siêu để đạt đạo diệu mầu, chớ không phải vì một chút không đâu mà đê đầu buông theo  thị dục.
Phải vì chân lý tâm pháp của Thầy mà đem trí phán đoán thẳng ngay, vững lòng vô nhiễm.
Điều Thầy dạy phải theo cho đúng, dầu Thầy có chiếu điển nơi nào, mà người tiếp không phải mệnh thừa Thiên Phong, hay lời nói việc làm của kẻ khác, không có tâm pháp thì chớ a dua mà không suy nghĩ.
Tâm pháp của Thầy không phải dễ dẳng mà đạt được, phải chăm chú nghiệm suy từ năm,từ tháng, kèm theo với lòng thành kính, khổ công cầu đựng mới có đủ tư cách đạt lấy được bí quyết nhiệm mầu siêu việt.
Người đời cũng như các con thường bị khổ sở bởi chính việc làm nông nổi lý không cạn suy xét, không ý thức rằng Thầy truyền sứ mạng phụng thừa là chân lý tâm pháp, lại tuỳ thuộc sự phán đoán khéo huống chiều kẻ khác.
Một lời thoái ma kẻ phàm nhân vô thức, lẽ bài bác của người ích kỷ nhỏ nhoi, lý của kẻ ngoại đời khinh thế, không thể nào lọt vào tai người đức hạnh vững, khoan dung, chí hùng, thành kính và ngưỡng phục.
Thế mà lại có con nghe theo những lời nói lôi cuốn đó, hơn là lời tha thiết của Thầy dạy các con.
Còn có con không rèn lòng khiêm tốn, vì tự phụ kiêu căn rằng mình biết nhiều hơn hết, hơn cả người dạy bảo mình, bài bác bâng quơ thành ra tự cao tự đại, rốt cuộc chỉ làm ngăn trở bước đường tiến hoá của đạo pháp của chính con ấy mà thôi.
Con nên khắc ghi, người đạt đến chân lý cao siêu thường kính cẩn khiêm nhường, vì hễ quyền lực mà phô trương thì sẽ bị tiêu mòn, chân lý đã truyền ra rồi ắt có ngày phai nhạt.
Con phải giữ gìn kín đạo hơn châu ngọc, đó là sự khiêm tốn vô chấp khoan dung điều độ.
Này các con ! Bước đường đạo Pháp không phải vừa cầu danh, vừa đắc quả.
Trong cuộc sống hằng ngày, Thầy muốn các con bề ngoài giống như tất cả mọi người. Nhưng dung nghi thái độ ôn hòa, hành động khoan chính, lời đạo đức thường bàn, cũng đủ biết rằng bề ngoài tuy như thế  tục, nhưng nội tâm khác hẳn thường nhân.
Phàm muốn truyền bá chân lý phổ cập đạo mầu cổ động ồn ào mạnh bạo muốn thi hành cấp bách muốn đào tạo nhất thời, hảo huyền tiên liệu, thì chỉ thu được những phần tử cuồng nhiệt vọng động làm cho mối đạo suy đồi, trái lại  con giục lòng cho kẻ ganh hiềm ghét ngỏ thoái mạ dèm pha.
Điều em cũng chẳng nên nhất thời chấp đoán, mà phải tuần tự tiến hành vì mùa xuân không thể nào tiến sang mùa thu, mà không có mùa hạ chuyễn tiếp.
Con muốn tiếp xúc với Thần Thánh Tiên Phật hay Thầy Mẹ điều đó không khó, con phải gặp con trước, biết con trước, rồi sẽ biết những gì tất cả trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới.
Bấy nhiêu lời Thầy giảng trong thiên NGỌC KINH TÂM PHÁP này mà con thực hành và thông suốt cho kỳ được, thì đen khi con rời bỏ thân xác ô trọc nặng nề này con sẽ về cỏi hư linh thanh khiết, và lúc ấy không sanh tử luân hồi mà trở thành một vị Phật Tiên tự tại.
Thầy sẽ giảng về phần Mật Pháp ở thiên sau ...