Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

- CHÂU THIÊN




Ý NGHĨA CHÂU THIÊN

    THẦY thương xót muôn loài vạn vật trong kỳ mạt pháp tàn duyên , chuyển tứ huyền linh để tuyển trạch căn nguyên lập thành ngươn tái tạo .
     Lấy âm dương làm căn, dụng ngũ hành làm bổn , mượn tam bửu làm hình , để nâng điểm từ linh qua khỏi sự sống tạm thời của hửu thể , hầu trở về với cỏi vô sanh , diệt ở ngoại giới Hư Linh tịnh diệu .

     THẦY truyền cho các con Thượng CHÂU THIÊN có nghĩa là lần cuối cùng của Đạo Trời phổ giáo .
                Vô vi Thị Thiên                -              Hữu vi Thị Địa .
               Thiên tánh tịnh                 -              Địa tại luân .
               Tịnh bổn quang minh       -              Luân hoàn châu định .

      Vô vi là cỏi Trời , hửu vi là hình của Đất . Đất Trời đều là gốc ở TỊNH , vì Tịnh mới có ánh sáng để soi xét tam Thiên Đại Thiên thế giới hầu hóa sanh vạn vật muôn loài .
              CHÂU là hình thể của sự nâng đỡ vòng bao la của vũ trụ , giữa biển trầm luân có khoảng đất lành .
              THIÊN là sự sáng suốt cao nhiên hư diệu thể hiện vô sanh vô diệt .
           CHÂU THIÊN là sự trong sạch toàn nhiên chưởng quyền sanh hóa .
  Sự thanh tịnh trong sạch toàn nhiên chưởng quyền  sanh hóa duy có THƯỢNG ĐẾ chính là THẦY , là tình thương , thể hiện qua lằn tinh điển để hóa hoằng dìu dắt các con trở về cõi Hư Linh mầu nhiệm . 

                                    Ngọc Kinh Huỳnh Đạo.

CHÂU THIÊN
(CHƠN THUYỀN HUỲNH ĐẠO )
            Chơn truyền của huỳnh Đạo là chơn truyền thọ tại nơi DI LẠC THIÊN TÔN, chiết thân của HỒNG QUÂN THƯỢNG TỔ, sẽ lâm phàm thống Ngũ Chi qui Tam Giáo trong thời Mạt - Pháp này.
            Sở dĩ có “CHÂU THIÊN” là Minh Châu Thiên - Quang hiện lên, là nối tiếp Đạo CAO ĐÀI , là Đạo của Thượng Đế truyền xuống cho nhân gian. Ngày xưa, Đạo Cao Đài đã truyền rằng : “Nhãn thị chủ tâm” cũng do tâm mà có, cũng do Phật pháp mà khơi nguồn, vì tất cả trên cuộc đời này nếu không có tâm không tạo ra môn vạn vât”. Nếu không có Tâm thì con người cũng như loài cầm thú ở chỗ dã tâm, ở chỗ thú tính mà không phải là nhân tính, không phải là Phật tâm. Cho nên Đạo Cao Đài truyền xuống nhân gian do HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ tá bút lâm phàm,  mời tất cả Tam Giáo, chư Thánh Thần Tiên Phật đồng hộ trì trong thời Long Hoa, có phận sự phải chuyển biến phàm gian dùng huyền cơ diệu bút, có nghĩa là không dùng thân thể ở phàm gian dùng huyền cơ diệu bút, có nghĩa là không dùng thân thế phàm gian mà dùng lằn từ điễn đó thì thân thế ở phàm gian không có quyền nhận thấy đó là của ta, của riêng hay chấp ngã mà xưng hùng bá nơi thế gian trong một giai đoạn. Vì như thế đức Cao Đài mới truyền xuống gọi là  Đức HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ thương xót chúng sanh nên truyền “Nhãn thị chủ tâm, lưỡng quang chủ tể” nghĩa là trong con người chúa tể của thân người chỉ có đôi mắt, mà đôi mắt do gì mà có ? “Quang thị thần”, do thần mà có - thần do đâu mà có ? Do tinh khí mà có, con người nếu không có máu huyết, thì  con người không có thần, thần tập trung vào đôi măt, đó là ngọn đăng quang soi trong đêm tối, đó là đôi ngọn thần quang của con người để nhìn rõ quả điịa cầu khi THƯỢNG ĐẾ cho phép hóa sinh.
            “Lưỡng quang chủ tể” là chủ tể của chơn thân “Quang thị thần” có nghĩa là quan đó do thần mà có, “Thần thị thiên” tức là Thần quang đó do Trời mà có “Thiên giả ngã giả” Trời đó là ta đó vậy.
            Ngày hôm nay “CHÂU THIÊN” treo lên trong thời Mạt Pháp, không nghĩa là của Đạo Cao Đài mà của THIÊN KHẢI HUỲNH ĐẠO - Trời mở mối Đạo vàng. Mối Đạo trung dung  không phải Thiên nhãn như Đạo Cao Đài từ xưa, mà ngày hôm nay chỉ có “Quang Thị Thần”, thần thị thiên, thiên giả ngã giả”. Chỉ dùng thần quang, chỉ dùng một Ánh Sáng muôn đời là sự sống còn mãi trong lòng người, còn mãi trong vô vi, mới gọi là ‘CHÂU THIÊN vậy.
            Tất cả nguyên nhân đều hiểu rõ : Khi mình sống không ngỡ mình có sự sống, tự nhiên để mà sống, để rồi không coi sự sống về đâu, chỉ bồi dưỡng thân xác gọi đó là sống, sống ở thân xác mà thiếu sống ở tâm linh, sống ở con người mà thân xác ở tâm của con người, thì sự sống đó chưa phải là toàn vẹn. Bởi bỏ được phần âm mà chưa nuôi được phần dương thì âm kia có lớn lên, phàn dương kia tàn tạ, thì cuộc sống bị thiên lệch, bị nghiêng chinh, sự sống đó không đúng theo lối sống mà Thiêng Liêng đã định đặt vậy.
            THƯỢNG ĐẾ ban cho con người không phải là kiếp sống ba vạn sáu nghìn ngày, mà định luật của Thượng Đế là cơ năng của con người tứ đại ngũ hành chỉ dùng trong ba vạn sáu nghìn ngày mà thôi. Tại con người không biết bổ dưỡng cơ năng đó, cho nên con người không biết rõ sự sống trường niên, để cho sự sống đó tan ra trong ba vạn sáu nghìn ngày mà phải hủy thân tứ đại này vậy.
Phỏng theo CHƠN TRUYỀN HUỲNH ĐẠO
(THIÊN CHƠN HOÀNG TÔN)


MỪNG CHÂU THIÊN
Châu Thiên sáng chói ngọc đài ,
Lạy mừng Vô cực thượng ngai ban truyền .
Vạn thù Tam Gíao quy nguyên ,
Ngũ chi hiệp nhất - khai thuyền Long Hoa .
Thượng ngươn tiếp bước kỳ ba ,
Phật Tiên Thần Thánh nhân hòa khai môn .
Nhất Thiên pháp đạo trường tồn ,
Đại đồng chân lý Thượng Tôn nhiệm màu .
Thiên Khai hiển thế minh châu ,
Phúc hồng vạn tải chuyển mau nhân tài .
Kỳ Tam mạt hạ qua ngay ,
Lập đời Thánh đức minh đài xuất ngôi .
Các con quỳ trước điện Trời ,
Lạy cầu bá đạo quy hồi Châu Thiên .
Danh ngôn Phật Thánh Thần Tiên ,
Cửu Huyền Thất Tổ hội thuyền Long Vân .
Tứ ân hiếu nghĩa vẹn phần ,
Thừa Thiên vận mệnh ban ân nhân loài .
Chúng sanh tăm tối mê đời ,
Linh Quang khai huệ trí người minh thông .
Ngũ chi nhất thống đại đồng ,
Lạy cầu chánh Đạo hịêp chung Huỳnh kỳ .
THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO huyền vi ,
Pháp màu ứng chuyển hội kỳ Long hoa.
Nam mô Tam Giáo Thượng Tòa ,
THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO kỳ ba chuyển đời .
( 3 lạy ) .
LẠY THẦY.
 Hương trầm nhẹ thoảng cao phi ,
Tâm thành con cúi đầu quỳ niệm kinh .
LẠY THẦY cao viễn huyền linh ,
Thừa nhàn giá ngự quang khinh chứng lòng .
Tam Thiên cảm thấu trần hồng ,
Minh Châu ứng hiện lục Long hạ phàm .
LẠY THẦY thương xót kỳ tam ,
Chỉ tan ác trược trời Nam thái bình .
Nay con thọ sắc đạo Huỳnh ,
Nguyện cầu Tông Tổ siêu sinh Liên tòa .
LẠY THẦY nhuần gội MAHA ,
Cúi nhờ luợng cả KIM SA pháp truyền .
Tam tài luân thống diệu huyền ,
Giao đài phưởng phất chiêu liên hộ đằng .
Nhụy châu chơn võ kim thằng ,
Phúc hồng vạn tải lương năng hộ triều .
Dụng hòa từ huệ linh tiêu ,
KIM CUNG Viết Thượng nhiệm siêu hội kỳ .
LẠY THẦY điểm hóa huyền vi ,
Rộng lòng thương cõi si mê lỗi lầm .
Con đà thọ pháp chí tâm ,
Cuộc trần thức tỉnh hôn trầm đắng cay ,
LẠY THẦY ân tứ hội này ,
Con tan nghiệp chướng hiệp vầy chơn duyên .
Thân phàm giũ sạch oan khiên ,
Từ bi Ngọc Đế bách niên tạo thành .
Thương con THÀY điểm Đạo lành ,
Hào quang chiếu diệu Tam Thanh quản truyền .
Nam Mô Thượng Tổ cao nhiên ,
Long Hoa Đại Hội quy nguyên Đạo Huỳnh .
( 3 lạy ) .
TÂM NIỆM :
                                  + NAM MÔ HUYỀN KHUNG CAO THƯƠNG ĐẾ NGỌC HOÀNG 
                               ĐẠI THIÊN TÔN 
                            NAM MÔ HỒNG QUÂN THƯỢNG TỔ CHƯỞNG GIÁO TAM NGƯƠN
                            + NAM MÔ DI LẶC THIÊN TÔN KHAI MÔN CHUYỂN PHÁP . 

THƯỢNG VỊ CHÂU THIÊN.
Khêu đuốc tuệ soi đường trợ chúng ,
Nương hồng oai hữu dụng độ sanh .
Thiên Khai đại xá ân lành ,
Đạo Huỳnh thọ phẩm thượng thành hồi quy .
Xin Tam Trấn huyền vi ứng trợ ,
Chuyển Thanh Long nhẹ đỡ Châu Thiên .
Nhành dương vung rãi đoạn phiền ,
Cam lồ bố hóa hộ yên gia đình .
 Cầu Tam Giáo thương tình chứng chiếu ,
Hạ tường vân Ngọc kiệu ngự lâm .
Lưỡng đài nguyên vị thành tâm ,
Phụng thừa sắc tứ điện trầm Triều nghi.
Bể Trần khổ ai bi thống thiết ,
Đường chuyển luân muôn việc hoàn không .
Vầng Dương vừa ló rạng hồng ,
Vó câu thoắt bóng xoay vòng trầm hôn .
Nhờ ơn đức bảo tồn nhân tánh ,
Dìu Linh căn kịp lánh bờ mê .
Nhã thuyền lướt sóng nương về ,
Thượng đài sắc chiếu truyền phê công vàng .
Dụng Tam Thiên Đại Đàn diệu chuyển ,
Định thần Ngươn hóa hiện kim quang .
Minh Châu hòa thể Đạo Vàng ,
Phước ân vạn tải Thiên quang chiếu lòa .
( 3 lạy ) .
TÂM NIỆM :
        + NAM MÔ HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ NGỌC HOÀNG
                   ĐẠI THIÊN TÔN 
      +  NAM MÔ DI LẶC THIÊN TÔN KHAI MÔN CHUYỂN PHÁP .